Tuesday, August 30, 2016

คำแนะนำในการเล่น Pokémon GO อย่างมั่นคงปลอดภัย



คำแนะนำในการเล่น Pokémon GO อย่างมั่นคงปลอดภัย

ตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา Pokémon GO กลายเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ทั้งบนระบบ iOS และ Android รวมถึงเป็นเกมที่มาพร้อมกับข่าวและความกังวลใจจากผู้สังเกตการณ์รอบโลก

ในบทความนี้ ผมจึงอยากจะแนะนำถึงวิธีการเล่น Pokémon GO อย่างมั่นคงปลอดภัยสักหน่อยครับ..


อย่างแรกเลย คุณจะต้องดาวน์โหลดเกม Official จาก Apple Store หรือ Play Store เท่านั้น และต้องตรวจสอบการให้ Permission ของเกมเท่าที่จำเป็นเสมอ เพราะอาจจะมีผู้มุ่งร้ายแอบปลอมแปลงเกมให้คล้ายกัน เพื่อล่อหลอกให้คนหลงกลดาวน์โหลดมัลแวร์แทนก็เป็นได้

Pokémon GO เป็นเกมที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Augment Reality (AR) ที่นำมาช่วยเพิ่มอรรถรสความสมจริงของเกม แต่อย่างไรก็ตาม ผมอยากจะแนะนำให้ท่านงดใช้ AR Mode ในบางสถานที่ เช่น ในสำนักงาน เพราะเวลาที่คุณแชร์รูปภาพขณะที่กำลังจับเจ้า Pikachu ที่แวะมาทักทายบนโต๊ะทำงาน หรือแถวมอนิเตอร์ในห้องประชุม คุณอาจจะเผลอแชร์ข้อมูลลับของบริษัทออกไปโดยไม่ทันรู้ตัวก็ได้นะครับ

เรื่องสำคัญถัดมา ก็คืออย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวมากเกินไปนัก อย่างเช่น อย่าใช้ชื่อจริง, ชื่อโรงเรียน ฯลฯ เวลาตั้งชื่อเทรนเนอร์ หรือ เวลาที่คุณไปพบเทรนเนอร์คนอื่นๆ ที่ไปรวมตัวกัน ณ Poke-Stops ก็ไม่ควรพูดคุยออกรสจนเผลอบอกข้อมูลที่ผู้อื่นอาจจะสามารถนำมาใช้สร้างเรื่องล่อลวงหรือหาประโยชน์จากคุณได้ในภายหลัง

และที่ผมอยากจะเน้นย้ำมากๆ ก็คือต้องใช้สติในการเล่นเกมเสมอ โดยไม่ควรเล่นในระหว่างการเดินหรือขับรถ หรือเล่นในบริเวณที่เปลี่ยว หรือเล่นในช่วงเวลาและสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม!!

โดยสรุปแล้ว เกม Pokémon GO นี้จะยังคงให้ความบันเทิง ผ่อนคลายความเครียด ส่งเสริมการขยับตัว สร้างสังคมใหม่ๆ ให้กับคุณเสมอ ตราบเท่าที่คุณยังเล่นเกมอย่างมีสติและอย่างมั่นคงปลอดภัยนะครับ




Content Cr: Destination One Counelor
Photo Cr: GameMonday.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.