Wednesday, September 16, 2015

5 คำถามต้องตอบก่อนติดตั้ง CCTV



5 คำถามต้องตอบก่อนติดตั้ง CCTV

สมัยนี้ CCTV จัดได้ว่าเป็นเครื่องมือยอดนิยมอย่างหนึ่งในการเฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัย ไม่ว่าอาคารสำนักงานไหน สถานที่สาธารณะจุดใด หรือแม้กระทั่งในบ้านพักอาศัยเอง ก็นิยมติดตั้งระบบ CCTV กันแทบทั้งสิ้น จะว่าไปแล้ว CCTV เองนั้นก็มีหลากรูปแบบหลายประเภท เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานที่ต่างกัน เราจึงจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบว่าแล้ว CCTV แบบใดล่ะที่เป็นคู่แท้ เหมาะสมลงตัวกับสถานที่ของเราราวกับกิ่งทองใบหยก

ด้วยความแตกต่างของเงื่อนไข สภาพแวดล้อม ความเสี่ยง ฯลฯ อาจจะทำให้คุณรู้สึกสับสนยุ่งยากในการเลือก ดังนั้น DestinationOne จึงได้ตั้งคำถามขึ้นมา 5 ข้อที่จำเป็นต้องตอบ เพื่อช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและติดตั้งระบบ CCTV ที่มีประสิทธิภาพเหมาะกับวัตถุประสงค์ของคุณ



  1. ต้องการติดตั้งเพื่ออะไร? นี่คือจุดเริ่มต้นสำคัญของการออกแบบและคัดเลือก รวมถึงการกำหนดแผนงานเพื่อให้ตอบสนองเป้าหมายที่แท้จริงได้มากที่สุด ประเภทของพื้นที่ สภาพแวดล้อม ความเสี่ยงต่างๆจะต้องได้รับการพิจารณาประกอบกันทั้งหมด
  2. ความละเอียดคมชัดของภาพที่ต้องการคือเท่าใด? การติดตั้งระบบ CCTV ก็เพื่อให้สามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้เป็นหลักฐาน จึงควรคิดให้รอบคอบว่าต้องการให้ภาพที่เห็นนั้นชัดเจนในระดับใด แล้วจึงเลือกประเภทของกล้อง คุณภาพเลนส์ และมุมกล้องให้เหมาะสม
  3. ระยะเวลาในการจัดเก็บภาพที่บันทึก? ภาพที่ระบบ CCTV ได้บันทึกไว้นั้น คุณจำเป็นต้องเก็บเอาไว้นานแค่ไหน และจะเก็บอย่างไร ซึ่งต้องดูให้เหมาะตามระดับความเสี่ยง และสอดคล้องตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้
  4. ระบบการบริหารจัดการควรเป็นอย่างไร? ควรเป็นแบบแยกหรือรวมศูนย์ มีระดับของการทำงานอัตโนมัติทั้งระบบหรือบางส่วน จำเป็นต้องดูภาพสดผ่านระบบออนไลน์ตลอดเวลาหรือไม่ และควรได้รับการปกป้องความมั่นคงปลอดภัยแบบใด
  5. มีงบประมาณเท่าไร? งบประมาณที่ตั้งไว้มีอยู่จำกัดหรือไม่ พอเพียงที่จะติดตั้งระบบ CCTV ที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องตามความเสี่ยงและความจำเป็นหรือไม่ ครอบคลุมสัญญาให้บริการและบำรุงรักษาหรือเปล่า

เมื่อคุณตอบคำถามเหล่านี้ครบถ้วนเมื่อไร ระบบ CCTV ในฝันของคุณก็จะปรากฏโฉมขึ้นมาทันที




Content Cr: DestinationOne Counselor
Photo Cr: All-Free-Download.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.