Wednesday, May 23, 2018

ตัวอย่างข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ควรนำมาตั้งเป็นรหัสผ่าน


ตัวอย่างข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ควรนำมาตั้งเป็นรหัสผ่าน

ยุคนี้เราจำเป็นต้องตั้งรหัสผ่านให้กับอะไรต่อมิอะไรมากมายไปหมด ไม่ว่าจะเป็นรหัสผ่านคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, อีเมล์, E-Banking, Facebook, Twitter, ฯลฯ จนบางครั้งเราก็ปวดหัวกับการคิดและการจดจำ หลายคนใช้ตัวช่วยด้วยการเชื่อมโยงรหัสผ่านเข้ากับข้อมูลส่วนตัวของตนเองเพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ แต่วิธีนี้ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนะครับ โดยเฉพาะเมื่อเราอยู่ท่ามกลางภัยคุกคามจำนวนมหาศาลที่คอยจ้องจะเจาะเอารหัสผ่านของเราอยู่ตลอดเวลา

ในบล็อกนี้ ผมขอยกตัวอย่างข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ควรนำมาใช้ตั้งเป็นรหัสผ่าน (เพราะมันเดาได้ง่ายเหลือเกิน!) ดังต่อไปนี้ครับ





Content/Photo Cr: DestinationOne Counselor

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.