Wednesday, February 10, 2016

9 เรื่องต้องใส่ใจเพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้กับสำนักงาน



9 เรื่องต้องใส่ใจเพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้กับสำนักงาน

เวลาส่วนใหญ่ของพวกเรานั้นมักจะถูกใช้อยู่ในสำนักงาน ข้อมูลธุรกิจและอุปกรณ์การทำงานสำคัญก็ถูกเก็บไว้ในสำนักงานด้วยเช่นกัน การรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้กับพื้นที่สำนักงานจึงจัดเป็นเรื่องจำเป็น ในขณะที่ความเสี่ยงต่างๆ ก็ยิ่งซับซ้อนรุนแรงขึ้นทุกวัน ดังนั้น ทีมงาน DestinationOne จึงอยากจะขอแนะนำในการสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้กับสำนักงานของคุณ


9 เรื่องต้องใส่ใจเพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้กับสำนักงาน

  1. โครงสร้างและการออกแบบ จะต้องดำเนินการโดยยึดตามมาตรฐาน คำนึงสภาพแวดล้อมและระดับความเสี่ยง เช่น ผนังกันไฟ, โครงสร้างอาคารต้านทานแรงสั่นสะเทือน เป็นต้น
  2. การแบ่งแยกพื้นที่ตามความสำคัญ พื้นที่ในส่วนต่างๆ มีวัตถุประสงค์การใช้สอย ซึ่งควรจะได้รับการแบ่งแยกการบริหารจัดการตามระดับความสำคัญให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานและความมั่นคงปลอดภัย
  3. การควบคุมการเข้าถึงทางกายภาพ อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องหรือมีความจำเป็นในการเข้าถึงพื้นที่ได้เท่านั้น โดยจะต้องมีการบันทึกและตรวจสอบตัวตน รวมถึงมีการเฝ้าระวังทางกายภาพอย่างเหมาะสมอีกด้วย อาทิ การแลกบัตรก่อนเข้าพื้นที่, ระบบแตะบัตรเพื่อกดลิฟท์ เป็นต้น
  4. ระบบตรวจจับผู้บุกรุก ต้องมีการติดตั้งระบบตรวจจับผู้บุกรุกอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยง และต้องตรวจสอบความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  5. ระบบกล้องวงจรปิด ต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ภาพจะต้องคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถใช้เพื่อระบุตัวบุคคลได้ และมีระยะเวลาการจัดเก็บข้อมูลตามข้อกำหนดของกฎหมายและความต้องการทางธุรกิจ
  6. ระบบตรวจจับความร้อน ควันไฟ และระบบดับเพลิง ต้องมีการติดตั้งระบบตรวจจับความร้อน, ควันไฟ และดับเพลิงอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ และมีการตรวจสอบความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  7. แผนอพยพฉุกเฉินหรือแผนหนีไฟ จะต้องมีการจัดทำแผนอพยพฉุกเฉินและแผนอพยพหนีไฟ มีการประกาศให้ทราบ รวมถึงต้องมีการซักซ้อมอย่างเหมาะสมอีกด้วย
  8. ระบบเครือข่ายและโทรคมนาคม ระบบเหล่านี้ต้องได้รับการควบคุมให้มีความมั่นคงปลอดภัย รวมถึงจัดให้มีระบบสำรองต่างๆ อย่างสอดคล้องตามความต้องการของธุรกิจ
  9. ระบบสาธารณูปโภคและระบบสนับสนุน จะต้องมีการจัดเตรียมไว้อย่างเพียงพอตามความต้องการของธุรกิจ เช่น ระบบไฟฟ้า, ระบบประปา, ระบบปรับอากาศ เป็นต้น





Content Cr: DestinationOne Counselor
Photo Cr:ฺ Blogging4Jobs.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.